[Thử thách 60 ngày] Bán hàng trên Etsy sử dụng Influencer

JohnNguyen

Member
1605872533180.png

Mình hy vọng dự án lần này thành công để đưa ra được case study cho mọi người, có thể là một quyển Ebook Hướng dẫn sử dụng kênh Influencer cho việc bán hàng xịn xò chưa từng có ở đâu hết.


Nhận định thị trường: Sau khi nghiên cứu thị trường, mình sẽ sử dụng Instagram để thực hiện dự án lần này.
Nơi đây tập trung nhiều Influencer nhỏ lẻ để chúng ta có thể kết nối, cùng chia sẻ ý tưởng.
Tiếp theo là về quy mô của doanh nghiệp, nếu chỉ thực hiện bán hàng trên Etsy ở phân khúc Ads trên đó thì việc phát triển cửa hàng sẽ hơi hạn chế đó là nó sẽ lâu. Vì thế mình sẽ cố tình kích cầu khả năng mua hàng và sự xuất hiện của listing dựa vào kênh traffic ở bên ngoài, lúc này mình sẽ đạt được 2 yếu tố đó là Traffic + Boost Organic Traffic (thuật toán tự nhiên của bất kỳ trang thương mại nào đánh giá).
Dĩ nhiên đối với kênh traffic này sẽ cần nhiều tiền rồi!
Vậy điều tiếp theo mình nghĩ tới đó là sản phẩm mình bán không thể nào là POD giá trị thấp được vì đặc thù POD giá trị thấp chi phí không đủ cover để thuê một bài post trên Instagram ( dĩ nhiên sẽ bị lỗ, hoặc gồng lỗ thời gian dài)
Vậy thì sản phẩm sẽ là gì? Yeah, trong đầu mình đang nghĩ tới phân khúc sản phẩm sẽ biên độ lợi nhuận khoản đâu đó 30-40$ profit, thì mới đủ tiền mà thuê Influencer.
Mình sẽ được 2 yếu tố nữa đó là người Influecer sẽ cảm thấy sản phẩm mà họ sắp promote xịn xò vãi cả chưởng vì nó mắc tiền, và họ sắp làm đại sứ cho điều đó.

Yêu tố hợp tác:
+ GiveAway sản phẩm mẫu cho Influencer:
Quay lại câu chuyện phía trên mình có đề cập, sản phẩm có biên độ lợi nhuận càng thấp sẽ càng khó marketing bên kênh này vì chi phí không đủ, nhưng chi phí lợi nhuận cao mình dễ dàng GiveAway cho cả Influencer và họ chỉ cần một khách thôi là mình lại có thêm chi phí để tiếp tục (chắc chắn rồi!)
+ Thuê Post trên Influencer:
Tạo niềm tin rằng mình muốn hợp tác kiểu fairplay, mình tới để nhờ sự giúp đỡ chứ không phải tới để yêu cầu. Sau khi give away xong mình mua luôn post của họ. (thị trường hiện tại có Influencer chỉ post 24-48 hours trên tường của họ hoặc có thể kiểu khác). Lúc này dĩ nhiên là việc hợp tác suôn sẻ hơn vì không phải give away ai cũng nhận.
+ Cung cấp Offer cho follower của họ:
Để cho follower của họ ít có cảm giác là họ bán hàng hơn, mà đang là một cái Deal do người ảnh hưởng hỗ trợ mình. Dĩ nhiên người mua hàng tương lai (follower) sẽ giảm bớt sự đề phòng hơn, giảm tỉ lệ unfollow đều có lợi cho cả Influencer và không ảnh hưởng quá nhiều.
+ Danh sách Influencer:
Trước đây mình từng để nhân sự mình đi kiếm, tuy nhiên bây giờ mình sẽ đổi cách làm, sử dụng dịch vụ bên ngoài để họ kiếm luôn, hoặc người nào shoutout và mình sẽ đánh giá trước khi gửi một đoạn DM để nói về vấn đề của mình.
+ Yếu tố bên ngoài: Commision cho Influencer, mình nghĩ rằng việc có thêm commision cho Influencer sẽ giúp họ đẩy mạnh hơn về việc promote cho chúng ta nữa. Nó như dạng Affliate cho Influencer vậy, chắc chắn họ sẽ thích hơn ( mình cũng đang tìm hiểu cách nào để cho cơ chế hoạt động đúng ý mình).
+ Tỉ lệ 80/20: Chắc chắn mình liên lạc với 10 người chỉ 2 người rep, hoặc 20 người rep chỉ có 4 người shoutout sản phẩm cho mình.
+ Good selling points (Product): Yếu tố cuối cùng còn lại chính là sản phẩm, phần này mình nghĩ mình có thế mạnh vì mình tự tin khoản đánh giá sản phẩm của mình một cách tương đối.


Ok mọi thứ của bài toán đã rõ gần như 70%, còn lại là cách làm và cover mọi chí phí của bài toán! Testing, Testing, Testing.....
Mình sẽ cập nhật sau từng giai đoạn!
Anh em follow nhớ, để xem 60 ngày mình làm được gì nào :D
 
Top